#*ஈழத்தில்
தலைமன்னார்முனையத்தை அண்மித்த பகுதியை துறைமுகமாக பெயரிட இலங்கை அரசு தீர்மானம்.. கப்பல் துறை மற்றும் சிவில் விமான சேவைகள் அமைச்சின் செயலாளர் ருவன் சந்திர தெரிவித்தார்.
தலைமன்னார் என்ற தமிழ் பெயர் வரலாற்றை மாற்றுவதும் இன அழிப்புதான்
சென்னை-தனுஷ்கோடி–தலைமன்னார்
1914 இல், பாம்பன் பாலம் கட்டப்பட்ட பிறகு , ரயில் பாதை மாறியது மற்றும் அது சென்னையிலிருந்து தனுஷ்கோடிக்கு சென்றது . மிகக் குறுகிய படகுச் சேவையானது பயணிகளை சிலோனில் உள்ள தலைமன்னாருக்கு அழைத்துச் சென்றது , அங்கிருந்து மற்றொரு ரயில் கொழும்புக்குச் சென்றது. 35-கிலோமீட்டர் (22 மைல்) நீளமான படகுப் பயணம் 270-கிலோமீட்டர் (170 மைல்) நீளமான தூத்துக்குடி-கொழும்பு வழியை விட கணிசமாகக் குறைவாக இருந்தது.
1964 ஆம் ஆண்டு தனுஷ்கோடியை நெருங்கும் போது 1964 ஆம் ஆண்டு ஏற்பட்ட சூறாவளியின் போது ஒரு பயணிகள் ரயில் பெரும் அலைகளால் கடலில் அடித்து செல்லப்பட்டது . தனுஷ்கோடியில் உள்ள ரயில் தண்டவாளமும், தண்டவாளமும் சேதமடைந்தன. இதைத் தொடர்ந்து, ரயில் சேவையின் இந்தியப் பகுதி இப்போது ராமேஸ்வரம் வரை மட்டுமே இயக்கப்படுகிறது , அதே நேரத்தில் ராமேஸ்வரத்தில் இருந்து தலைமன்னாருக்கான படகுச் சேவை மீண்டும் தொடங்கப்பட்டது, தமிழீழ பிரச்சினை காரணமாக 1984 முதல் நிறுத்தப்பட்டது. எக்மோர் ரயில் டிக்கட் வாங்கி அன்றைய சிலோன் வரை செல்லாம்
இப்படி பட்ட தலைமன்னார் என்ற தமிழ் பெயர் வரலாற்றை மாற்றுவதும்
இன அழிப்புதான்.
#boatmail #தனுஷ்கோடி_தலைமன்னார்_சிலோன் #பாம்பன்பாலம்
No comments:
Post a Comment